Sau khi nâng mũi xong thì có thể ăn được cá đồng hay cá biển không?

Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp cho vết thương sau khi phẫu thuật mũi của bạn nhanh chóng hồi phục và lấy lại dáng mũi thon gọn nhanh hơn. Và trong thực đơn sau khi nâng mũi mà bác sĩ đưa cho chúng ta, sẽ có những lưu ý đặc biệt, trong đó có lưu ý không nên ăn hải sản. Vì vậy đã có một số câu hỏi đặt ra rằng: “Nâng mũi có ăn cá được không ?“. Bởi vì cá cũng là một loại hải sản và nó cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bình thường chúng ra thường chia cá ra làm hai loại là cá nước ngọt và cá nước mặn. Cá nước ngọt còn được gọi là cá đồng còn cá nước mặn được gọi là cá biển. 

Sau nâng mũi có nên ăn cá hay không?
Sau nâng mũi có nên ăn cá hay không?

1. Sau khi nâng mũi có thể ăn được cá biển không ?

Cá biển cũng được xếp vào nhóm các loại hải sản không nên ăn sau nâng mũi. Chúng có nhiều chất dinh dưỡng nhưng trong cá chứa hàm lượng cao chất đạm và chất tanh sẽ khiến vết thương lâu lành thậm chí còn dễ gây kích ứng đối với các cơ địa độc. Vì thế bạn nên tránh ăn cá biển trong khoảng thời gian đầu sau nâng mũi để giúp quá trình hồi phục nhanh hơn và sớm sở hữu dáng mũi như ý nhé.

Ngoài cá thì các loại hải sản biển như: tôm, cua, cá hồi, cá thu…các bạn cũng nên hạn chế ăn.

Cá biển là loại thực phẩm không nên ăn sau nâng mũi
Cá biển là loại thực phẩm không nên ăn sau nâng mũi

2. Có thể ăn có đồng sau khi phẫu thuật nâng mũi không ?

Cũng là cá, cũng được xếp vào nhóm hải sản, vậy thì nâng mũi ăn cá đồng (cá sông) được không? Câu trả lời chắc sẽ làm các bạn rất bất ngờ đó. Mặc dù ăn cá biển sẽ làm khó lành vết thương nhưng đối với cá nước ngọt thì sẽ không còn đáng lo ngại nữa đâu. Bởi trong cá đồng giàu Calo – Protein giúp cung cấp năng lượng và tăng cường tái tạo mô hiệu quả cho vết thương nhanh lành hơn.

Mặc dù quá trình nâng mũi rất thành công nhưng nếu chúng ta không kiêng khem đúng sẽ có thể dẫn đến tình trạng sung viêm không mong muốn, làm kéo dài thời gian lành thương. Thế nên, hãy cố gắng ăn uống đủ chất dinh dưỡng và ăn đúng để mũi mau ổn định các bạn nhé!

Một số loại cá đồng bạn có thể ăn: Cá lóc, cá rô phi, cá trê…

3. Chế độ chăm sóc hậu phẫu sau nâng mũi?

Bên cạnh việc ăn uống đúng cách thì khách hàng cũng cần lưu ý về chế độ chăm sóc sau nâng để sớm đạt được dáng mũi hoàn hảo. Đọc thêm tại đây.

Tại AZ NOSE, khách hàng sau khi nâng mũi sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc hậu phẫu “8 NGÀY VÀNG” được thiết kế riêng biệt và nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho quá trình lành thương, hạn chế và ngăn ngừa được các biến chứng sau nâng:

Chế độ chăm sóc hậu phẫu "8 ngày vàng"

✔️ Khách hàng được theo dõi sát sao bởi các bác sĩ và đội ngũ điều dưỡng trong những ngày đầu sau nâng
✔️ Vệ sinh và chăm sóc vết thương kỹ lưỡng, tận tâm, nhẹ nhàng
✔️ Dặn dò chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi tốt nhất
✔️ Rút ngắn 50% thời gian lành thương với công nghệ AZ PLASMA tiên tiến
✔️ Đảm bảo được kết quả thẩm mỹ an toàn, hoàn thiện về sau

AZ NOSE – PHÒNG KHÁM CHUYÊN SÂU NÂNG MŨI

Có thể bạn quan tâm:

5,00 · 82 đánh giá
  • Đội ngũ bác sĩ

  • Quy trình tư vấn

  • Quy trình phẫu thuật

  • Chăm sóc hậu phẫu

  • Chăm sóc và tái khám định kỳ

  • Cơ sở vật chất

TIN TỨC LIÊN QUAN
Tại sao bạn cần nẹp mũi sau phẫu thuật?

100% khách hàng khi nâng mũi tại AZ NOSE đều được nẹp mũi sau phẫu thuật. Bạn có thực sự biết tầm quan trọng của việc này? Liệu có khó chịu như lời đồn? Đừng bỏ qua bài viết sau đây! Nội dung bài viếtNẹp mũi là gì?Tại sao bạn cần nẹp mũi sau phẫu [...]

Chi tiết >

Hướng dẫn tháo ống Nasal sau nâng mũi tại nhà an toàn

Nhà xa, có việc đột xuất, thậm chí là “lười”… khiến bạn không thể đến cơ sở thẩm mỹ để tháo ống Nasal? Đừng lo, bài viết này sẽ hướng dẫn tháo ống này tại nhà đúng cách, an toàn. Đừng bỏ qua! Nội dung bài viếtNasal là gì, tại sao cần sử dụng sau [...]

Chi tiết >

Nâng mũi bọc sụn tự thân đầu mũi: 5 lưu ý quan trọng từ chuyên gia

Để sở hữu dáng mũi bọc sụn đẹp và an toàn theo thời gian, ngoài việc cân nhắc, lựa chọn cơ sở thẩm mỹ thì bạn cũng đừng bỏ qua những kiến thức chuyên môn dưới đây. Nội dung bài viếtNâng mũi bọc sụn tự thân đầu mũi là gì?5 lưu ý khi nâng mũi [...]

Chi tiết >