Giới trẻ Hàn Quốc ủng hộ phụ huynh phẫu thuật thẩm mỹ

Không cần nhà cao cửa rộng, các vị phụ huynh lớn tuổi ở Hàn Quốc giờ đây chỉ cần được con cái dẫn đi phẫu thuật thẩm mỹ là cực kì hạnh phúc rồi.

Ba năm trước, Kang – một cụ bà 65 tuổi sống ở tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) – đã quyết định phẫu thuật nâng mí mắt với mục đích cải thiện thị lực và tút tát lại chút nhan sắc ở độ tuổi xế chiều.

“Không có từ ngữ gì có thể diễn tả được niềm hạnh phúc trong tôi, lần phẫu thuật này khiến tôi cảm thấy trẻ trung và tràn đầy sức sống. Sau đó, tôi đã khuyên các chị em của mình nên đi thử cho biết. Mới đây có một bà bạn của tôi cũng vừa đi làm căng da mặt xong” – Bà Kang hồ hởi cho biết.

Việc những người trung niên ghé tới BV phẫu thuật không còn là điều quá xa lạ ở Hàn Quốc
Một vị khách sử dụng dịch vụ phẫu thuật kéo căng da mặt thẩm mỹ tại Hàn Quốc
Những hình ảnh này đã khiến phần còn lại của thế giới phải ngạc nhiên trước tay nghề cũng như độ chịu chơi của người Hàn Quốc

Hóa ra, bà Kang và những người bạn là một trong số ngày càng nhiều người cao tuổi Hàn Quốc sẵn sàng dao kéo để trông trẻ hơn. Bộ phận này đươc săn đón vì họ cực kì chịu chơi, không ngại bỏ ra những số tiền lớn để kéo dài nét đẹp thanh xuân.

Nắm được tâm lý này, rất nhiều viện phẫu thuật thẩm mỹ đã tung ra các chiêu bài quảng cáo tiếp thị có tên gọi “phẫu thuật thẩm mỹ báo hiếu”: Con cái sẽ chi tiền cho cha mẹ tân trang lại nhan sắc như một món quà dành tặng trong các dịp nghỉ lễ hay sinh nhật.

Một Vlogger beauty Hàn Quốc có tên Nadoc cũng đã làm phóng sự khi đưa mẹ tới phòng khám để xin tư vấn cho việc nâng cơ mặt do thấy mẹ da dẻ ngày càng xuống sắc.

Hình ảnh vlogger Nadoc dẫn mẹ đi kéo căng da mặt

“Trước đây, tôi rất thích chụp ảnh, nhưng giờ thì không vì làn da bị chảy xệ. Thấy con gái tâm sự rồi đề nghị đến phòng khám xin tư vấn nên tôi cũng tò mò” – mẹ Nadoc cho hay.

Lớp người già Hàn Quốc mới nổi, quan tâm đến chăm sóc sắc đẹp này được gọi dưới cái tên “thế hệ OPAL”, gồm những người sinh từ năm 1955 đến năm 1965.

Những biển hiệu của các viện phẫu thuật thẩm mỹ tại quận Apgujeong-dong (Seoul)
Những biển quảng cáo kiểu này là vô cùng nhiều ở Hàn Quốc

Được biết, đại dịch COVID-19 diễn ra tại Hàn Quốc tuy khá phức tạp nhưng không hề khiến người dân vơi đi niềm đam mê dao kéo. Thậm chí, việc bắt buộc đeo khẩu trang hay được làm việc ở nhà để cũng được coi là cơ hội tốt để sửa sang nhan sắc.

“Khách hàng chính của chúng tôi hiện giờ là những người ở độ tuổi 50-70. Khi ở nhà, nhiều người xem ti vi và so sánh mình với các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng – những người trông trẻ hơn nhiều so với tuổi của họ. Đứng trước gương, nhiều người sẽ cảm thấy chán nản”, một điều phối viên 36 tuổi làm việc cho một phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở quận Gangnam, cho biết.

“Dịch vụ phổ biến nhất với người già là cắt mí mắt và làm căng da mặt. Ở tuổi này, họ bỗng quan tâm hơn về ngoại hình, sau khi đã ổn định tài chính và muốn chăm chút cho bản thân. Trước đó, tâm lý chủ yếu là ngần ngại, sợ sệt”, Hong Seung-eun, giáo sư phẫu thuật thẩm mỹ, làm việc tại Đại học nữ sinh Ewha cho biết.

Nguồn: Korean Herald/Kenh14

TIN TỨC LIÊN QUAN
AZ NOSE – San sẻ yêu thương cùng học sinh và đồng bào vùng biên tỉnh Long An

5h30 sáng, 26/06/2022, chuyến xe hướng về đồng bào vùng biên tỉnh Long An chính thức khởi hành. Xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An là xã vùng sâu vùng xa sát biên giới Việt Nam và Campuchia. Người dân sống chủ yếu dựa vào việc sản xuất lúa, chăn nuôi gia súc, [...]

Chi tiết >

5 thắc mắc thường gặp trước khi phẫu thuật nâng mũi

Trước khi nâng mũi, khách hàng thường lo lắng và có nhiều thắc mắc cần giải đáp. Vì vậy, phòng khám chuyên sâu nâng mũi AZ NOSE đã tổng hợp 5 câu hỏi thường gặp nhất nhằm giúp khách hàng an tâm và thoải mái hơn trước khi quyết định thực hiện phẫu thuật. Nội [...]

Chi tiết >

3 loại sụn nhân tạo phổ biến trong phẫu thuật nâng mũi

Từ trước đến nay, việc ứng dụng sụn nhân tạo trong phẫu thuật nâng mũi đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, khi công nghệ làm đẹp càng phát triển thì càng có nhiều loại sụn nhân tạo ra đời với nhiều mức giá và ưu khuyết điểm khác nhau khiến cho khách hàng cảm [...]

Chi tiết >